Thursday, October 21, 2010

The Crown Regency Hotel Makati Experience!


grabe din,, prang klan lang nung unang tapak namin ni Cheche sa Crown Regency Hotel sa Pasay Rd sa Makati pra mag-OJT.. 2 and a half months na yun,, napakabilis tlga ng panahon.. masaya na ako sa lugar na iyon eh.. kaso ganito tlaga siguro.. "some good things never last.."  ..(ampotah wahahaha ayaw kasi ako i-hire ni GM na maasim eh hahaha..)
-
hinding hindi ko makakalimutan lhat ng mga pangyayari sa hotel na yan.. nasubukan tlga ang aking "people-skills" hahaha

ang daming mga masasayang alaala khit umiikot ang pwet ko sa dami ng iba't ibang trabaho ,na nagawa ko naman ng maayos.. yata..sana..  ;-p   hahaha

nakaka-miss tlga yung mga..:::::
mga tawanan.. 
kulitan..
ang daming major major na pagod..
ang daming pawis na tumulo..

ang daming baso na nabasag..(hehehe) 
ang daming pagkain na na-iserve.. at na-upakan  ;-p
mga chinawares at cutleries na pinunasan for 16 years..
mabibigat na oval tray na binuhat..

..ni-sort na papeles..
..teleponong sinagot.. 
.. ni-photocopy na papeles..
.. ni- fax na bagay bgay..
.. maletang binuhat..
.. maraming nilakad at tinakbo..

...ang dami na ding kubetang kinuskos..
..bed-making na ginawa.. 
..pinunasang mga bgay-bgay..
..winalis.. ni-mop.. ni-diligan..
..hinakot at ni-segregate na soiled linens.. na paborito kong gawain hehe..

maraming-maraming pera na naubos (hehehe)..
inumang malulupet..

at kung ano ano pa..

at xempre higit sa lahat,

ang mga bagong kaibigan na siguradong hinding hindi ko hahayaang mawala sa buhay ko..
oo, masasabing maiksi lang ang 2 and half months pra makahanap ng mga kaibigang "for keeps" ,  pero sa dami ng mga pinagsamahan namin, mga ojt's and staff alike, hindi hadlang ang sandaling panahon na iyon..

maraming maraming salamat sa lahat ng mga taong nagpadali (at nagpahirap?..hmm.. pwede hehehe) sa buhay ko sa Crown.. ;-p

sa LAHAT,

sa F&B, kila Sir Renan, Kap Eric, at mga waiters:  Sir Angel, Lyndon, Toper, Wilson at Joemar, at sa mga cashiers: Cecille, Kuya Mike at Jeng asim.. 16 years kayo lahat hehe

sa FO: Ma'am Alex, Ma'am Mafe, Ma'am Erica, Sir Vlad at Sir Rhover, at sa Concierge: Monching, kuya Bobet, kuya Laurence, kuya Edgar, kuya Ryan at  kuya Rommel...

sa Admin: kay GM na maasim (hehe), kay Ma'am Mean, Ma'am Cathy, Sir Arvin, at Ma'am Lanie, at kay Sir John at Ma'am Erlyn ng CITG.. at sa mga DM's: Sir Lanlan, Ma'am Tet at Ma'am Jo...

 sa Housekeeping, kay Ma'am Olga, salamat dhil ikaw ang ngdala samin sa Crown hehehe.. Sir Josh, Ate Leslie, Paz, Rose, Jaybee, Jhay, Jobert, Kuya Eric, Edmar, Carlo, Zaldie at kuya Ronnie..

sa Kitchen: kay Chef Eman, Chef Bernard, Chef Toks at Chef Omar, sa mga stewards, Glen, Aries, at kuya Arlan at pati sa Guards, si ate Jessa, kuya Rod at kuya Johnny, pati ung isang ate, (hindi ko tlga maalala ang pangalan nya hahaha)..

at sa engineering din, Sir Leo, Kuya William, Kuya Ferds, Aries at Teng na din..

salamat sa kabaitan at mabuting pakikisama..

sa mga co-ojt ko,

sa mga tropang-Bicol: bespren Bogs, Mira, Hazel at Hani..
sa tga-Perpetual: Sam, Sef, Mich, Paw, Chii, Jez, Hariel at Kurt..
tga Fatima: Arvi, KC, Mabelle, Emerson, Jan at Carla..
tga Bacolod: Christy Love, Rizza, Manelyn at Rosemarie,
at sa iba pa na mga independyente: Ate Cherry, Ferds, Noemi, Melissa, ate Elsa at yung isa pang Mich at Robert hehe...
sana wala ako nakalimutan hehe

maraming maraming maraming salamat  sa inyo  lahat..  

sna walang kalimutan.. kita-kita tayo sa finals hehe...

rock en roll mga repa! wahahaha!!

take care and God bless!! 

CU wen ICU!!

No comments:

Post a Comment